Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

Bệnh gai gót chân có chữa khỏi không ?

Bệnh gai gót chân có chữa khỏi không ?
Hỏi: Mẹ em (55 tuổi) gần đây thường hay bị đau ở gót chân. Đi siêu âm ở bệnh viện, được cho biết là bị gai gót chân, được cho thuốc uống nhưng không hết. Thời gian gần đây việc đi lại của mẹ em rất khó khăn (vì đau). Xin hỏi bệnh này có thuốc chữa khỏi hẳn không? (Thanh – Đồng Nai)
Đáp: Đây là loại bệnh lí mà chỗ bám của cân gan chân vào xương gót bị viêm. Tình trạng viêm kéo dài dẫn đến việc đi lại của người bệnh trở nên khó khăn vì đau, nhất là vào buổi sáng sớm sau khi thức dậy đặt chân xuống đất, những bước đi đầu tiên rất đau, đi lại một lúc thì bớt. Có những lúc lấy ngón tay ấn vào chính giữa gót chân nơi bám của cân xương gót sẽ có điểm đau chói, chụp phim X-quang xương gót có gai nên thường gọi là gai xương gót.
Gai gót chân chữa làm sao ?

Bệnh gai xương gót hay gặp ở người từ tuổi trung niên trở lên, thể trạng mập hay béo phì, phải đi lại nhiều. Cũng cần phân biệt đau do gai xương gót với các bệnh lý khác như chấn thương, viêm đa khớp dạng thấp, gout… Thậm chí nhiều khi không xác định được nguyên nhân đau.
Gai xương gót (viêm cân gan chân) chủ yếu được điều trị bằng nội khoa với các thuốc chống viêm, giảm đau hay tiêm coticoid tại chỗ; lí liệu, kích thích gan chân bằng sóng radio; ngâm chân, mang giày có đế lót giảm tì nén, giảm đau… mà bệnh có thể khỏi hẳn chứ hiếm khi phải phẫu thuật. Chỉ khi nào các biện pháp trên thất bại mới phải phẫu thuật. Phẫu thuật ở đây là cắt đi một phần cân gan chân (chứ không phải là đục bỏ cái gai xương gót).
Trường hợp của mẹ bạn, nên đến khám ở trung tâm chấn thương chỉnh hình để được khám, chụp phim chẩn đoán và tư vấn điều trị cụ thể, không nên quá ám ảnh bởi cái “gai xương”.
Hoặc bạn có thể tham khảo phương pháp điều trị bằng thuốc đông y tại trung tâm thảo dược Doctor Ninh. hoặc liên hệ theo số Hotline 0989 798 068 Mr Long

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Copyright @ 2013 Thuốc Trị Nhức Xương Khớp Hiệu Quả.