Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

Bệnh viêm gan siêu vi C liệu có chữa hết hẳn không ?

Hỏi : Em trai tôi năm nay 27 tuổi, cách đây bốn năm xét nghiệm phát hiện bị viêm gan C, sau đó có điều trị tại BV ĐHYD TP.HCM (tiêm và uống), sau 6 tháng xét nghiệm lại thấy trở về âm tính, nên đã ngưng điều trị, sau đó 1 năm có xét nghiệm lại thì phát hiện dương tính, xin BS cho tôi biết sau khi tái phát thì có cơ hội điều trị không? và cơ hội trị khỏi bao nhiêu phần trăm?

Trả lời :

Thời gian điều trị viêm gan C thay đổi tùy theo genotype.
Đối với genotype 1, 4, 6 thời gian điều trị phải kéo dài trên 12 tháng, chỉ có genotype 2, 3 có thể rút ngắn thời gian còn 6 tháng.
Trong trường hợp em của bạn đã điều trị 6 tháng rồi ngưng có thể là chưa đủ liều nếu là genotype 1 và 6 ( loại genotype thường gặp ở VN ) do vậy có thể điều trị chưa đủ thời gian nên vẫn có cơ hội điều trị trở lại.
Khả năng điều trị lại có thể đạt tỷ lệ thành công từ 20 - 30% tùy theo từng trường hợp
Doctor Lê Chuyên trị về gan
Bệnh viêm gan siêu vi C là bệnh nhiễm trùng do siêu vi viêm gan C xâm nhập vào cơ thể đi đến gan gây bệnh. Đây không phải là bệnh di truyền, vốn do rối loạn cấu trúc di truyền (gen, nhiễm sắc thể) có thể truyền bệnh cho gia đình dòng họ; chỉ khi nào bị lây nhiễm siêu vi C thì mới có thể bị bệnh viêm gan siêu vi C.
Như vậy nếu những người thân trong gia đình không bị bệnh lây truyền siêu vi C từ cha của bạn thì không bị mắc bệnh này. Để xác định, bạn và những người thân trong gia đình nên đến bệnh viện chuyên khoa gan để được tư vấn và tầm soát.
www.thaoduocdongy.vn
0989 798 068 Mr Long

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Copyright @ 2013 Thuốc Trị Nhức Xương Khớp Hiệu Quả.