Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Điều trị bệnh gan nhiễm mỡ bằng đậu tương

Điều trị bệnh gan nhiễm mỡ bằng đậu tương

Bệnh gan nhiễm mỡ là một bệnh lành tính, tuy nhiên, người bệnh khi mắc bệnh gan nhiễm mỡ nếu như không được điều trị sớm có thể gây ra nhiều biến chứng đáng tiếc.
Bằng những nguyên liệu rất đơn giản hàng ngày kết hợp với các vị thuốc đông y thì người bệnh mắc bệnh gan nhiễm mỡ có thể khống chế được tình trạng của bệnh.
Đậu tương điều trị gan nhiễm mỡ như thế nào?
Bệnh gan nhiễm mỡ thường gặp ở những người béo phì, cao mỡ máu, đái tháo đường, nghiện rượu. Ở người bình thường, lượng mỡ trong gan chỉ chiếm 3,5% – 5%. Nhưng ở người bệnh, lượng mỡ trong tế bào gan có khi lên đến 60 – 70%.

1. DÙNG ĐẬU TƯƠNG ĐỂ ĐIỀU TRỊ GAN NHIỄM MỠ


Các bác sĩ chuyên khoa gan cho biết, đậu tương khi kết hợp với các loại thuốc đông y có tác dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh gan nhiễm mỡ. Tùy thuộc vào tình trạng của bệnh mà người bệnh có thể áp dụng những bài thuốc khác nhau. Dưới đây là những bài thuốc mà người bệnh gan nhiễm mỡ có thể áp dụng:
  • Chữa chứng mỡ trong gan do tỳ khí hư nhược: như người mệt mỏi, ngón tay ngón chân tê, lạnh. Tinh thần uể oải, thở hụt hơi, ăn kém, chậm tiêu, mặt, mắt bị phù, đi ngoài phân lỏng: 50g đậu tương, 10g lạc nhân rửa sạch, ngâm với nước khoảng nửa ngày, cho thêm 500ml nước xay thành bột mịn, vắt lấy nước bỏ bã. Đun nước cốt sôi, cho thêm đường trắng, chia uống lúc còn nóng vào buổi sang và chiều.

  • Chữa chứng mỡ trong gan do can thận âm hư: Dùng 10g đông trùng hạ thảo, 20g nấm hương, 200g đậu phụ. Đông trùng hạ thảo và nấm hương ngâm nước cho nở to. Nấm hương thái chỉ xào với đậu phụ và đông trùng hạ thảo, thêm nước đun khoảng 30 phút, cho gia vị đủ dùng. Chia ra ăn với cơm. Bài thuốc này dùng cho người gan nhiễm mỡ đau ở hạ sườn phải, đầu choáng, mắt loạn, ù tai, yếu sức, gầy, lòng bàn tay, bàn chân nóng, miệng khô…
Trên đây là hai bài thuốc điều trị bệnh gan nhiễm mỡ bằng đậu tương kết hợp với các loại thuốc đông y mà các bác sĩ chuyên khoa gan phòng khám chuyên khoa 12 Kim Mã cung cấp cho bệnh nhân, người bệnh khi mắc bệnh gan nhiễm mỡ cần được đến các trung tâm y tế chuyên khoa để được khám bệnh, chẩn đoán và có phương án điều trị bệnh gan nhiêm mỡ đúng đắn và hiệu quả nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Copyright @ 2013 Thuốc Trị Nhức Xương Khớp Hiệu Quả.