Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

 Bị hôi nách thì ăn kiêng những gì ?

Hỏi : Không nên ăn gì khi bị hôi nách? 

Trả lời :

Chúng ta đều biết, nguyên nhân chính gây mùi hôi nách là do tuyến mồ hôi gây nên. Tuy nhiên, trong quá trình ăn uống và sinh hoạt, thức ăn không phải là hung thủ dẫn đến hôi nách, tuy nhiên nó lại là tác nhân khiến cho mồ hôi trở nên nặng mùi hơn.
Nếu bạn đang bị hôi nách, bạn nên chú ý vệ sinh sạch sẽ cũng như chế độ ăn uống sao cho phù hợp. Sau đây là một số thực phẩm mà bạn không nên sử dụng hoặc hạn chế sử dụng khi bị hôi nách.

 Không sửa dụng thực phẩm có mùi như hành, tỏi

Người bị hôi nách hạn chế ăn tỏi
không nên ăn hành tỏi khi bị hôi nách

Thực phẩm hàng đầu mà người bị hôi nách nên kiêng ăn chính là hành, tỏi. Mặc dù tỏi rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu bạn ăn quá nhiều tỏi, hơi thở của bạn cũng có mùi tỏi. Tỏi sẽ là điều kiện thúc đẩy cho tuyến mồ hôi nách của bạn xuất ra mồ hôi có mùi khó chịu. Mùi tỏi nồng nặc toát ra từ hơi thở của bạn cũng như nó ngấm vào cơ thể rồi toát qua tuyến mồ hôi cũng đủ làm người xung quanh cảm thấy khó chịu rồi. Chính vì vậy, tốt nhất bạn không nên quá lạm dụng tỏi, nên có chế độ ăn uống phù hợp.

 Không sử dụng đồ uống kích thích như rượu, chè, cafe

Bị hôi nách không nên dùng chất kích thích


Không nên uống các loại đồ uống gây kích thích như rượu, chè, cafe, coca,... Những loại đồ uống này, có chứa chất kích thích tác động lên niêm mạc da, đặc biệt là rượu. Vì vậy, uống nhiều những loại đồ uống này sẽ làm cho bệnh của bạn nặng thêm. Hãy loại bỏ những đồ uống này ra khỏi danh sách thức uống bạn ưa thích khi bị hôi nách. Thay vào đó là nước lọc. Nước rất tốt cho cơ thể, giúp cơ thể thanh lọc, giải độc và hạn chế mùi hôi.
Tuy nhiên, khi rượu kết hợp với bột hạt tiêu sẽ tạo kích thích giúp bạn loại bỏ mùi hôi. Nhiều người thường áp dụng phương pháp này để vệ sinh vùng nách giúp giảm mùi hôi nách.

 Không sử dụng gia vị cay nóng như ớt, hạt tiêu

Nên hạn chế ăn nhưng gia vị cay nóng khi bị hôi nách

Không nên ăn các gia vị có tính cay nóng như ớt, hạt tiêu, mù tạt, các gia vị có mùi nồng nặc. Vì những loại gia vị này chỉ khiến cho bệnh hôi nách của bạn trở lên nặng thêm mà thôi. Ngoài ra,  gừng tươi, xả, gia vị quế, hồi với những người bị hôi nách nên ít sử dụng vì đó cũng là một trong những yếu tố làm mùi hôi thêm khó chịu.

Không ăn những thực ăn có nhiều dầu mỡ

Các loại đồ chiên, nướng, lẩu, hải sản, thịt, những thực phẩm giàu đạm thì người bị hôi nách nên kiêng, không nên sử dụng nhiều. Vì đó là tác nhân khiến mùi hôi
Trên đây là một số đồ ăn mà người bị hôi nách nên hạn chế và chú ý, không nên quá lạm dụng khiến mùi ngày càng khó chịu. Thay vào đó, bạn có thể bổ sung bằng các loại thực phẩm như rau quả, ngũ cốc, thực phẩm có tính thanh đạm.
Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái kết hợp với vệ sinh cá nhân sạch sẽ đặc biệt là vùng da dưới cánh tay sẽ giúp nâng hiệu quả chữa trị bệnh hôi nách lên đáng kể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Copyright @ 2013 Thuốc Trị Nhức Xương Khớp Hiệu Quả.