Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2015

Bệnh hôi nách liệu co lây không ?

Hỏi :

Thưa chuyên gia em đang lo lắng không biết bệnh hôi nách có lây không nếu mình giặt chung quần áo và dùng chung đồ với người bệnh? Bạn cùng phòng em bị bệnh hôi nách mà em sợ nhất bị lây thì khổ lắm! Mong Trung tâm thảo dược đông y trả lời sớm giúp em. Em cảm ơn nhiều ạ.




Trả lời :
Thanh Tú thân mến!
 Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn của Trung tâm thảo dược đông y . Với câu hỏi của bạn, chúng tôi xin được trả lời như sau:
Hôi nách là 1 bệnh thường gặp trong các bệnh về mùi hôi cơ thể, thường gặp ở độ tuổi dậy thì, thanh niên, phổ biến hơn ở phụ nữ. Bênh xuất hiện do nguyên nhân hoạt động của tuyến mồ hôi nách.
Mui hôi nách
Thông thường, tuyến mồ hôi có hai loại: một loại là tuyến mồ hôi nhỏ thải các chất cặn bã, phân bố toàn thân, thải ra 99% nước và 0,5% muối. Còn một loại là tuyến mồ hôi to nằm ở lớp dưới da, sẽ mở ra ở các lỗ chân lông, chỉ phân bố ở nách, âm hộ và lông mày, sẽ thải ra chất lỏng khá đặc, có chứa mỡ nhờn, protein và các chất sắt, lại trải qua sự phân giải của các vi khuẩn dưới nách, tiết ra mồ hôi, hình thành nên mùi hôi khó chịu. Do nguyên nhân từ tuyến mồ hôi nên bệnh thường ảnh hưởng của yếu tố di truyền hay đặc điểm vi khuẩn trên cơ thể. Vì vậy, bênh hôi nách thường không lây lan ngay cả khi bạn mặc chung áo với người bị hôi nách.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Copyright @ 2013 Thuốc Trị Nhức Xương Khớp Hiệu Quả.