Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

 Thoái hóa đốt sống cổ chũa khỏi không ?


Hỏi : Bệnh thoái hóa đốt sống cổ có chữa khỏi không
Thoái hóa đốt sống cổ là quá trình bệnh lý ở các đốt sống cổ. Bệnh thường xuất hiện ở người 40-50 tuổi, sử dụng nhiều động tác ở vùng đầu cổ, có cường độ lao động cao (làm suốt ngày không nghỉ),… gây ra nhiều khó khăn trong sinh hoạt và lao động ảnh hưởng đến chất lượng sống cho người bệnh.
Những ai có nguy cơ mắc?
Thoái hóa đốt sống cổ thường gặp ở những người có tư thế lao động cúi và sử dụng nhiều động tác ở vùng đầu cổ, có cường độ lao động cao (làm suốt ngày không nghỉ) và thâm niên lao động (tuổi nghề): có thể gặp ở người đi cấy (thoái hóa đốt sống cổ và đốt sống lưng), thợ cắt tóc, thợ sơn trần, diễn viên xiếc, bác sĩ chuyên khoa răng,...
gai cột sống
Những người có người thân từng mắc căn bệnh này cũng có nguy cơ mắc bệnh nhiều hơn những người trong gia đình không có người bị bệnh. Những người cao tuổi (do quá trình lão hóa  của xương khớp), những người hút thuốc lá,  phụ nữ sau mãn kinh, người dùng thuốc kháng viêm thuộc nhóm corticoid kéo dài có tỉ lệ bị thoái hóa cột sống cổ nhiều hơn người bình thường….
Bệnh thoái hóa đốt sống cổ có chữa khỏi được không?
Bệnh thoái hóa đốt sống cổ không thể chữa khỏi được mà chỉ có thể điều trị các cơn đau và hạn chế thoái hóa bằng các phương pháp phù hợp. Một số biện pháp dưới đây có lẽ sẽ là cách đẩy lùi triệu chứng đau cho bạn.
Nguyên tắc điều trị thoái hóa đốt sống cổ, khi còn ở mức độ nhẹ, cần nghỉ ngơi, thư giãn, kết hợp vật lý trị liệu pháp an toàn (tránh vật lý trị liệu thô bạo làm cho bệnh thêm nặng). Ngoài ra có thể dùng thuốc giảm đau, giãn cơ (uống, dán, thoa ngoài da), thuốc tăng cường thần kinh hoặc vitamin nhóm B hoặc châm cứu giảm đau (với bác sĩ có kinh nghiệm). Việc điều trị bằng phương pháp gì, thuốc gì cần có ý kiến của bác sĩ khám bệnh, tốt nhất là bác sĩ chuyên khoa thần kinh, chuyên khoa khớp, người bệnh không nên tự mua thuốc để điều trị.
Các tư thế hoạt động sai hàng ngày chính là một phần lý do khiến bạn bị thoái hóa đốt sống cổ. Do vậy khi điều trị không quên cải thiện lối sống, vận động để có thể hỗ trợ quá trình điều trị nhanh chóng hơn và có thể phòng các cơn đau quay trở lại.
Các bạn co thể tham khảo thêm hoặc liên hệ qua số hotline để được tư vấn thêm 0989 798 068 Mr Long

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Copyright @ 2013 Thuốc Trị Nhức Xương Khớp Hiệu Quả.